วันพุธที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2550

บทที่ 11 โฆษณาที่ได้มาจาก GOOGLE ADSENSE เป็นอย่างไร?

เมื่อสมัครแล้ว 2-3 วันจะมีเมล์มาที่เมล์เราก็ไปดูจะมีจาก พี่ กูเกิลเขาเข้ามาละครับเมื่อพี่กูเกิล ตอบรับเราแล้วก็มาเริ่มทำเงินกันเลยครับ บทนี้จะสอนการนำโค้ด หรือ โฆษณาของพี่ กูเกิล มาแปะที่เว็บเรา

อันดับแรกให้คุณ Login เข้า Google AdSense ก่อนที่ http://www.google.com/adsenseเมื่อ Login เข้า Google AdSense เป็นที่เรียบร้อยแล้วให้คลิกที่ AdSense Setup จะมี Ads ให้เลือก 3 หัวข้อใหญ่ ๆ คือ

AdSense for content

การนำโฆษณาที่มีเนื้อหาและเนื้อเรื่องที่มีความสอดคล้องกับเว็บไซต์ของคุณไปติด (Contextual Advertising) สำหรับ AdSense for content มีตัวเลือก 2 ตัวย่อย คือ

- Ad unit : โฆษณาที่มีทั้งแบบข้อความ และ แบบรูปภาพ โดยโฆษณานั้นจะมีเนื้อหาสอดคล้องกับเว็บไซต์ของคุณ และเราสามารถเลือกได้อีก 3 ประเภท คือ

  • โฆษณาแบบตัวอักษรอย่างเดียว เช่น

  • แบบรูปภาพ เช่น


-Link unit : โฆษณาที่มีลักษณะเหมือนลิงค์ โดยโฆษณานั้นจะมีเนื้อหาสอดคล้องกับเว็บไซต์ของคุณ เช่นกัน

เมื่อเลือกหน่วยของโฆษณาได้แล้ว ให้คลิก Continue >> เพื่อทำขั้นตอนต่อไป คือ การเลือกรูปแบบ (Format)และการเลือกสีให้กับโฆษณาที่คุณจะนำมาลงในเว็บไซต์ของคุณเอง ซึ่งมีอยู่มากมายหลายรูปแบบและมีลักษณะที่แตกต่างกันออกไป คุณสามารถดูตัวอย่าง Format ได้ที่ Ads Format เมื่อเลือกขนาดที่คุณต้องการได้แล้ว ให้ทำการเลือกสีในหัวข้อ Colors เพื่อทำการปรับแต่ง Border, Title, Background, Text และ URL ของโฆษณาตามที่คุณต้องการ และคุณสามารถเลือกที่หัวข้อ More Option ได้หากคุณต้องการที่จะกำหนดข้อมูลต่างๆมากขึ้น

หมายเหตุ หัวข้อ Alternate Ads or Colors คือ ทางเลือกอื่นที่จะนำมาโฆษณาหรือใช้สี หมายถึง เมื่อใดก็ตามที่ระบบของ Google ไม่สามารถหาโฆษณามาลงในบริเวณ Ads ได้ บริเวณนั้นจะขึ้นเป็นโฆษณาการกุศลแทนครับ

#การเลือกที่ Show public service Ads จะเป็นการเลือกโฆษณาอะไรก็ได้ ซึ่งอาจจะมีเนื้อหาที่ไม่ตรงกับเนื้อหาในเว็บไซต์ของคุณ
#การเลือกที่ Show non-Google ads from another URL จะเป็นการเลือกให้แสดงเว็บไซต์อื่นๆที่คุณมีอยู่หรือเว็บไซต์ที่คุณต้องการแสดงแทนที่ โดยคุณแค่ใส่ชื่อเว็บไซต์ที่คุณต้องการให้แสดงแทนลงไป
#การเลือก Fill space with a solid color จะเป็นการเลือกให้บริเวณ Ads กลายเป็นสีพื้นไปเลยเมื่อคุณเลือกทุกอย่างที่ต้องการเรียบร้อยแล้ว ก็ให้คลิกที่ปุ่ม Continue >> เพื่อรับ Code จาก Adsense มาติด โดยการนำ copy Code ที่อยู่ในกรอบ Your AdSense code: มาติดลงในเว็บไซต์ของคุณได้เลยครับ

• AdSense for search

การนำช่องค้นหา (Search Box) ไปติดไว้ที่เว็บไซต์ของคุณ เพื่อให้ผู้ใช้สามารถค้นหาเว็บไซต์ได้ทั่วโลก หรือจะค้นหาข้อมูลในเว็บไซต์ของคุณเท่านั้นก็ได้ และเช่นกัน คุณยังสามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบของช่องค้นหาให้มีความเหมาะสมกับเว็บไซต์ของคุณได้อย่างไม่ยาก คุณจะได้รายได้จากการคลิกเว็บไซต์ที่ อยู่ในตำแหน่งสปอนเซอร์ ของผลการค้นหาที่แสดงออกมาจากการค้นหา มีให้เราเลือก 2 แบบ คือ แบบค้นหาด้วย Google (Google Websearch) และแบบการค้นหาด้วย Google พร้อมกันภายในเว็บไซต์ของเรา (Google Websearch + Site Search) ซึ่งคุณสามารถค้นหาภายในเว็บไซต์ได้ถึง 3 เว็บไซต์เลยครับ โดยจะมีการแสดงรายชื่อเว็บไซต์ที่ต้องการให้คนเข้ามาค้นหา สามารถเลือกค้นหาได้โดยตรง

หมายเหตุ สำหรับ หัวข้อ Site language หรือภาษาหลักภายในเว็บของเรา ให้เลือกเป็นภาษา English , และหัวข้อ Your site encoding (ให้เราเลือกว่า เว็บเพจหรือเว็บไซต์ของเรานั้น ใช้รหัสแบบใด) ให้คุณเลือกเป็น Unicode (UTF-8) นะครับ


เมื่อคุณทำทุกอย่างเรียบร้อยแล้ว ก็ให้คลิกที่ปุ่ม Continue >>

ในหัวข้อ Country or territory for Google domain ระบบจะสอบถามถึงที่อยู่ของโดเมนว่าสังกัดอยู่ที่ประเทศอะไร ให้คุณเลือกประเทศไทย (Thailand) ได้เลยครับ ส่วนหัวข้อ SafeSearch (English-only) หมายถึง การค้นหาด้วยภาษาอังกฤษเพียงอย่างเดียว ถ้าคุณใช้ให้คุณทำเครื่องหมายที่ Use SafeSearch เพื่อที่จะให้ระบบสามารถค้นหาข้อมูลอย่างปลอดภัย โดยไม่มีการค้นหาที่เกี่ยวข้องกับเรื่องทางเพศ สำหรับในหัวข้อ Custom channel เป็นการปรับแต่ง channel มีผลทำให้คุณสามารถเรียกดูรายงานจาก Adsense ได้สะดวกมากขึ้น คุณสามารถเลือก No Channel Selected ได้เลยครับ แล้วให้คลิกที่ปุ่ม Continue >> เพื่อรับ Code จาก Adsense มาติด โดยการ copy Code ที่อยู่ในกรอบ Your search box code: มาติดลงในเว็บไซต์ของคุณได้เลยครับ

• Referrals

การแนะนำ บริการต่าง ๆ ของ Google เมื่อมีคนใช้บริการ คุณก็จะมีรายได้จากการแนะนำสำหรับ Referrals มีตัวเลือก 4 ตัวย่อย คือ


- Google AdSense

• ค่าตอบแทน $5 หากมีผู้ที่สมัคร Google Adsense ผ่าน Referral ของคุณและทำได้ $5 ภายใน 180 วัน
• ค่าตอบแทน $250 หากภายใน 180 วันถ้าผู้ที่สมัคร Google Adsense ผ่าน Referral ของคุณสามารถทำได้ $100 โดยผู้ที่สมัครต่อจากคุณต้องกรอก PIN ก่อนคุณถึงจะได้รับค่าตอบแทน
• ค่าตอบแทน $2,000 หากคุณมี 25 คนที่สมัครต่อจากคุณภายในระยะเวลา 180 วัน ที่สามารถทำได้มากกว่า $100 คุณจะได้รับโบนัสเพิ่มทันที (โบนัสจะได้รับ 1 ครั้ง/ปี)

- Google AdWords

• ค่าตอบแทน $5 หากมีผู้ที่สนในลงโฆษณากับ Google Adwords ผ่าน Referred ของคุณและชำระค่าบริการ $5
• ค่าตอบแทน $40 หากผู้ที่ลงโฆษณากับ Google Adwords ใช้บริการโฆษณาและชำระค่าบริการ $100 ภายใน 90 วัน
• ค่าตอบแทน $600 หากมีผู้สมัครผ่านคุณ 25 คนที่ลงโฆษณากับ Google Adwords โดยผู้ที่โฆษณาใครก็ตามที่ชำระค่าบริการมากกว่า $100 ภายใน 90 วัน คุณจะได้รับโบนัสเพิ่มทันที (โบนัสจะได้รับ 1 ครั้ง/ปี)


- Firefox : คุณจะได้ 1$ เมื่อมีคนดาวน์โหลด Firefox จากเว็บของคุณ แต่ผู้ดาวน์โหลดนั้น ๆ ต้องไม่เคยติดตั้ง Firefox มาก่อน

- Picasa : คุณจะได้ 1$ เมื่อมีคนดาวน์โหลด Picasa จากเว็บของคุณ แต่ผู้ดาวน์โหลดนั้น ๆ ต้องไม่เคยติดตั้ง Picasa มาก่อน

เมื่อคุณต้องการ Ads ตัวไหนไปติดที่เว็บของคุณก็ให้คลิกไปที่ Ads นั้น ๆ แล้วทำตามขั้นตอนที่ Google แนะนำ เมื่อได้ code ก็นำไปติดไว้ที่เว็บของคุณ แต่มีข้อแม้ว่าห้ามแก้ไข Code นั้น ๆ โดยด็ดขาด

ข้อกำหนดในการวาง Google AdSense
• Ad unit ไม่เกิน หน้าละ 3 จุด
• Link unit ไม่เกินหน้าละ 1 จุด
• Search Box ไม่เกินหน้าละ จุด
• Referrals ไม่เกินหน้าละ 4 จุด โดยห้ามซ้ำกันคุณสามารถนำ Code ไปติดไว้ที่เว็บใด ๆ ก็ได้ถ้าเป็นเว็บของคุณ มี 10 เว็บก็ติดได้ทั้ง 10 เว็บครับ

5 ความคิดเห็น:

the earth กล่าวว่า...

มากค่ะ ยากจังค่ะเข้าใจบ้างพอสมควร

sanguansuk กล่าวว่า...

จะเอา code มาจากไหน

Unknown กล่าวว่า...

มีหนังสือขายมั้ยคะเนี้้ย ดูยากๆ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

I'm impressed, I have to admit. Seldom do I encounter a blog that's equally educative
and engagіng, and without a doubt, уou've hit the nail on the head. The problem is something too few people are speaking intelligently about. I'm very
haρpy that I stumblеd аcroѕs this іn my
hunt foг ѕomеthing conсeгning thiѕ.


Take a look аt my site ... recreation therapy

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

Hi therе, i reаd your blog occasionally and
i οwn а ѕimilаг one and i was just wondeгing if yоu gеt a lοt of spаm rеsponses?
If so hοω do you prevеnt it,
any plugin or anything уou can геcоmmеnd?
I get sо much lately it's driving me crazy so any support is very much appreciated.

Take a look at my web blog recent health articles